Audi R8

  Audi R8


Audi เปิดตัว 2019 R8 Coupe และ Spyder อย่างเป็นทางการ


โดยทั้งสองรุ่นตั้งเป้าจะวางขายใน Europe ช่วงต้นปีหน้า ในรุุ่นที่มีการปรับโฉมมาพร้อมกับดีไซน์อันดุดันจากกระจังหน้า Singleframe ที่กว้างยิ่งกว่าเดิมและช่องดักลมสามช่องที่ได้แรงบันดาลใจจากรถไอคอนนิกอย่าง Ur-quattro ดีไซนเนอร์ยังออกแบบกันชนหน้าแบบแบ่งสัดส่วนใหม่พร้อมช่องดักลมที่ดูดุดันยิ่งขึ้น


การเปลี่ยนรูปลักษณ์เพิ่มเติมไม่ได้มีเพียงเท่านี้ Audi กล่าวว่าในรุ่นใหม่นี้ฝาครอบเครื่องยนต์สามชิ้นมีให้เลือกทั้งแบบพลาสติคและคาร์บอน ในส่วนของของตกแต่งอื่นๆ ภายนอกยังมีแพคเกจให้เลือกถึงสามแบบซึ่งเพิ่มสีเหลือบตรงส่วนกันชนหน้า กาบข้าง และดิฟฟิวเซอร์ท้าย” พร้อมกับตัวเลือกสีใหม่ถึงสองสี - สีเทา Kemora และ สีน้ำเงิน Ascari พร้อมกับตัวเลือกโลโก้สีดำเงา


ภายในห้องโดยสารยังมีการปรับเปลี่ยนโดยใช้สีพิเศษซึ่งมีเฉพาะในรุ่นนี้ซึ่งได้แก่ สีเงินพาสเทลและเดินด้ายตะเข็บสีเทาแบบหิน สีน้ำตาล palomino เดินด้ายตะเข็บสีเทาแบบเหล็ก และสีดำพร้อมเดินด้ายตะเข็บสีน้ำเงินยูโทเปีย

ด้านสมรรถนะ เครื่องยนต์ V10 ใน R8 ล่าสุด ผ่านการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ให้กำลัง 562 แรงม้าและแรงบิด 405 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 29 แรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาอีก 7 ปอนด์-ฟุต ส่งผลให้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.4 วินาทีและทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 324 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V10 ใน R8 ให้กำลัง 611 แรงม้าพร้อมแรงบิด 427 ปอนด์-ฟุต เพิ่มขึ้นมาถึง 9 แรงม้าและแรงบิดอีก 14 ปอนด์-ฟุต ส่งผลให้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.1 วินาทีและกดสุดเข็มไมล์ได้ที่ 331 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Audi ยืนยันแล้วว่า 2019 R8 ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ซึ่งเพิ่มความมั่นคงและเฉียบคมของช่วงล่างยิ่งกว่เาดิม นอกจากนี้ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์และระบบการหักเลี้ยวแบบไดนามิกได้รับการปรับปรุงด้านการตอบสนองให้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุดนี้ได้รับการปรับปรุงระบบ Electronic Stabilization Control ซึ่งช่วยในด้านการเบรครถ ในรุ่นท็อปสุด สามารถหยุดรถจาก 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจนหยุดสนิทได้โดยใช้ระยะเพียง 1.5 เมตร ส่วนจาก 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจนถึง 0 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำได้โดยใช้ระยะที่ 5 เมตร ซึ่งทั้งสองระยะสั้นลงกว่าเดิม


ส่วนอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะอื่นๆ รวมถึงล้อน้ำหนักเบาพิเศษขนาด 20 นิ้ว พร้อมกับยางแบบสปอร์ตสำหรับฤดูร้อนซึ่งช่วยให้ควบคุมแม่นยำมากกว่าเดิม พร้อมด้วยจานเบรคแบบคาร์บอนเซรามิคและค้ำหน้าแบบคาร์บอนไฟเบอร์ผสมโพลีเมอร์กับอลูเนียมเป็นตัวเลือกด้วย



ขอบคุณขัอมูลดีๆจาก  

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม