PORSCHE 911

 PORSCHE 911



 911 Carrera ซึ่งเป็นรถสปอร์ต 2+2 ที่นั่ง วางเครื่องยนต์คลาสสิก 6 สูบนอนบ็อกเซอร์ตั้งแต่รุ่นแรกเริ่ม โดยรุ่นล่าสุดรหัส 991 มีพละกำลัง 370 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร สำหรับชื่อ “Carrera” มาจากการแข่งขัน Carrera Panamericana ในเม็กซิโกซึ่งได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นการแข่งขันโรดเรซที่อันตรายที่สุดในโลก


สำหรับ New Porsche 911 Carrera S มีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 11.5 ล้าน ราคาจะสูงมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับออฟชั่นที่ใส่เพิ่มเข้าไป ความพิเศษต่างๆสำหรับ New Carrera ที่เพิ่มเติมจากรุ่นเดิม หลักๆคือ ระบบที่เพิ่มขึ้น เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่รักษาเสถียรภาพการทรงตัวบนสภาพถนนที่เปียกลื่น Porsche Wet Mode จอสัมผัส Porsche Communication Management ขนาด 10.9 นิ้ว 


ภายนอกด้านหน้าตานั้นอาจดูเหมือนเดิม แต่ช่วงตัวรถด้านหน้าถูกยืดเพิ่มขึ้นเพื่อให้ความรู้สึกปราดเปรียวยิ่งขึ้น มีความลู่ลมมากขึ้นพร้อมไฟหน้าใหม่ใช้โคมไฟ LED พร้อม  Day Time Running Light แบบ4จุดในโคม ช่องลมด้านหน้าสามารถปรับอัตโนมัติตามความต้องการของเครื่องยนต์ ช่วงประตูออกแบบให้ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิมทำให้การเข้าออกสะดวกมากขึ้น เส้นระหว่างแก้มหน้าประตู ถูกออกแบบให้มีช่องว่างน้อยลงดูเนียนขึ้นกว่ารุ่นเดิม มือจับประตูจะยืดออกมาเมื่อต้องการจะเข้ารถ สิ่งที่เพิ่มเติมอีกอย่างคือความกว้างของตัวรถ ทางปอร์เช่จัดการยืดระยะความกว้างเพลาหลังอีก 44 มม. จึงทำให้ฐานล้อกว้างมากขึ้น จุดเด่นอีกอย่างกับ ชุดล้อขนาด 20 นิ้ว ทางด้านหน้า และ ด้านหลังให้ขนาด 21 นิ้ว 

 ภายในจุดเปลี่ยนแปลงหลัก สำหรับรุ่นใหม่ ปุ่มต่างๆหายไปแต่ถูกรวมไว้ที่หน้าจอกลาง ขนาด 10.9 นิ้ว ระบบสัมผัส ที่สามารถควบคุม ได้ทุกอย่างเช่น โหมดการขับขี่ ,การปรับเสียงท่อ, ปรับแอร์,เครื่องเสียง  เพิ่มความสะดวกมากขึ้นในการใช้งาน สีที่ใช้ตกแต่งภายในแบบ เงาเปียโนแบล็ค เพิ่มความหรูหรา พวงมาลัยมัลติฟังชั่น พร้อมโหมดการขับขี่ที่สามารถเปลี่ยนได้จากพวงมาลัย เป็นการวางตำแหน่งที่ใช้งานได้ง่าย หน้าจอยังคงเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเข็มวัดรอบเครื่องตรงกลาง เห็นได้อย่างชัดเจน


 ภายใต้ฝากระโปรงท้ายรถ Porsche 911 Carrera S พกขุมพลัง 6 สูบ Boxer ขนาด 3.0 ลิตร ระบบเทอร์โบคู่ Bi Turbo ทำกำลังสูงสุด 450 แรงม้า สูงสุดที่ 6,500 รอบต่อนาที และ ทำแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร สูงสุดที่ 2,300 -5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ Porsche PDK 8 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ภายใน 3.5 วินาที ความเร็วปลายทะยานสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


เทียบกับรุ่นเดิม Porsche 911 ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะสำคัญทางเครื่องยนต์ ด้วยหัวฉีดน้ำมันใหม่จาก Piezo ให้ความละเอียดมากขึ้น รวมถึงพัฒนาคอท่อทางเดินอินเตอร์คูลเลอร์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ย้ายจากบริเวณแถวซุ้มล้อหลัง ไปอยู่ข้างหลังเครื่อง ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อลดความยาวของท่ออินเตอร์คูลเลอร์ และหาตำแหน่งที่สามารถรับอากาศได้ดีขึ้น นอกจากนี้ก็ยังขยายอินเตอร์คูลเลอร์ให้โตกว่าเดิม ทำให้สามารถเพิ่มพละกำลังขึ้นอีก 30 แรงม้า พร้อมกับชุดเกียร์เพิ่มอัตราทด 1 จังหวะให้เรียกใช้ได้ดีขึ้น 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม